Thuật ngữ trong marketing dễ gây nhầm lẫn cho người mới

Các thuật ngữ trong marketing dễ gây nhầm lẫn

Khi bạn đang trong quá trình học tập và mới tiếp xúc với marketing thì ắt hẳn có nhiều thuật ngữ có ý nghĩa gần như giống nhau nhưng thực chất không hẳn vậy. Bài viết này truyền thông bất động sản sẽ giúp các bạn phân biệt các thuật ngữ dễ gây nhầm lẫn trong marketing.
Các thuật ngữ trong marketing dễ gây nhầm lẫn

Viral Video và TVC

- Viral video hay còn gọi là video lan truyền là những phim ngắn có cốt truyện và có cao trào về cảm xúc (bi, hài, ngạc nhiên, thích thú…) khiến người xem chia sẻ qua môi trường internet. Dạng video này có thể thu hút được lượng người xem lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, Viral video là một trong những công cụ được các marketer bất động sản đặc biệt yêu thích để đẩy mạnh độ phủ của thương hiệu hoặc một chiến dịch tức thì. Viral video thường rất tỉ mỉ về mặt hình thức và nội dung, đó là những câu chuyện mang ý nghĩa, yếu tố quảng cáo chỉ được lồng vào rất ít. Viral video được xuất hiện nhiều trên các kênh như youtube, mạng xã hội, blog, forum, email… Gần như ở đâu có Internet thì Viral video sẽ xuất hiện ở đó.

- TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý. TVC quảng cáo chỉ tập trung vào làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ thương hiệu, nhưng không phải thế mà nó được sản xuất hời hợt. Thời lượng TVC trung bình dài 60s. Trước đây, TVC quảng cáo thường được phát sóng trên truyền hình là chủ yếu. Nhưng gần đây thì ngoài TV, nó cũng được đẩy mạnh trên các trang mạng xã hội.

PR và Quảng cáo

- PR là tên viết tắt của Public Relations, có nghĩa là quan hệ công chúng, quan hệ công chúng thực chất là các phương pháp và hoạt động giao tiếp của một cá nhân, tổ chức hoặc chính phủ sử dụng để nâng cao sự hiểu biết và xây dụng mối quan hệ tích cực đối với các đối tượng khác. PR là phương thức truyền thông nhằm truyền tải một hình ảnh, thông điệp tích cực về doanh nghiệp đến khách hàng và cộng đồng. Một chiến dịch PR thành công khi biết “khoe” một cách tinh tế và khéo léo những thành quả và đóng góp tích cực của doanh nghiệp cho cộng đồng.

- Khác hoàn toàn với PR, Quảng cáo Quảng cáo là tuyên truyền, quảng bá nhằm giới thiệu sản phẩm nhà đất dịch vụ, thương hiệu hay một ý tưởng, công trình nghiên cứu đến khách hàng. Từ đó tạo nên hành vi và thói quen của khách hàng “tấn công” trực tiếp vào khách hàng mục tiêu bằng việc nhấn mạnh đặc tính nổi bật, đặc trưng nhất của sản phẩm qua TVC, Print Ad, Radio Ad, truyền miệng…

Digital Marketing và Online Marketing

- Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin tiếp thị sử dụng các nền tảng và loại hình kỹ thuật số đang có hiện nay (Điện thoại, Internet, TV, Audio, Digital OOH…). . Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.

- Trong khi đó Online Marketing: Là cách thức tiếp thị chỉ có thể xây dựng và thực hiện trên không gian Internet, bao gồm các nền tảng chính như Social Media, Website, Display Ad…

- Nói ngắn gọn, Online Marketing là “tệp con” của Digital Marketing. Dù cả hai đều được phát triển dựa trên công nghệ, nhưng Digital Marketing là hình thức tiếp thị không giới hạn trên Internet mà bao gồm cả các hình thức offline.

Goals vs Objectives trong marketing bất động sản

- Thông thường, Goals (Mục đích) và Objectives (Mục tiêu) thường được thay thế lẫn nhau trong cách dùng từ. Tuy nhiên, đây là 02 thuật ngữ khác nhau hoàn toàn. Trong Marketing cũng vậy, các bạn hãy lưu ý sự khác biệt sau đây nhé:

- Mục đích: có thể được hiểu là đích đến cuối cùng của chiến dịch. Các thương hiệu có thể công bố các mục đích để định hướng và thông báo các chiến lược theo quý hoặc theo năm mà các bộ phận sẽ thực hiện.

- Mục tiêu: Trong khi đó, mục tiêu sẽ xác định những hoạt động cụ thể cần phải thực hiện để đạt được mục đích đó.

Consumer và Customer

- Consumer là chỉ đối tượng người tiêu dùng mua và sử dụng các sản phẩm, hàng hóa có mặt trên thị trường. Consumer có thể là một cá nhân hoặc một tổ chức, tập thể nào đó không liên quan đến quyết định mua hàng nhưng sẽ là người tiêu thụ trực tiếp các sản phẩm, hàng hóa cuối cùng.

- Customer (Khách hàng): là đối tượng tham gia trực tiếp vào việc trao đổi, thu mua hàng hóa, sản phẩm từ đơn vị cung cấp. Khách hàng không nhất thiết phải là một cá nhân, mà có thể là đại lý, tổ chức muốn thực hiện mua bán.

Brand và Trademark

- Brand hay còn được gọi là thương hiệu, là tổng hợp các giá trị vô hình về thuộc tính của sản phẩm như: tên, lịch sử, uy tín, bao bì, giá thành, cách quảng cáo cho thương hiệu đó… 

- Trademark chỉ nhãn hiệu được bảo hộ bởi luật về quyền sở hữu trí tuệ, nó có thể là các slogan, logo,…
Ví dụ: Apple là tên brand, còn biểu tượng quả táo cắn dở ở các sản phẩm của apple là logo là trademark cho thương hiệu đó

- Brand có thể có nhiều trademark khác nhau. Ví dụ như Volkswagen là một thương hiệu ô tô Đức, sở hữu và sản xuất các dòng ô tô khác như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche… Mặc dù bản thân Audi hay Bentley đều là các thương hiệu, nhưng đều đã được đăng ký sở hữu và bảo hộ, vậy nên đều là trademark của brand Volkswagen.

Các thuật ngữ trên rất dễ để gây hiểu làm nhưng nếu bạn phân biệt được rõ các thuật ngữ này sẽ xác định được rõ hướng đi trong ngành.
                                                                                                                        Nguồn: Câu lạc bộ đầu tư bất động sản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếp thị bất động sản cho người mới

Marketing Bất động sản cho doanh nghiệp

Tự động hóa tiếp thị bất động sản