Công cụ làm Digital Marketing hiệu quả

Các công cụ hiệu quả cho Digital Marketing Bất động sản

Theo thống kê của truyền thông bất động sản, có tới 76% những người có ý định mua nhà, bất động sản tìm kiếm thông tin về dự án trên Internet trước khi ra quyết định. Vì vậy, các kênh quảng cáo online được sử dụng làm kênh tạo Lead (khách hàng tiềm năng) hiệu quả.
Các công cụ hiệu quả cho Digital Marketing Bất động sản

Content Marketing bất động sản (Tiếp thị Nội dung)

- Content marketing chính là phần nội dung phục vụ tiếp thị. Mọi hoạt động marketing luôn tập trung vào khâu sáng tạo content và truyền tải nội dung đó qua kênh phân phối phù hợp.

- Với mục đích cuối cùng là giúp khách hàng tiếp cận, hiểu được và lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ mà nội dung đó đã truyền tải.

- Mục đích cuối cùng của chúng vẫn là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ nhưng không quá mang nặng tính PR khiến người tiếp nhận thông tin cảm thấy không tự nhiên

- Hãy bắt đầu bằng việc xây dựng các nội dung thật chất lượng. Chú ý đến việc ai là đối tượng mà bạn đang hướng đến. Bạn cần phải hiểu rõ về họ để biết họ thật sự cần gì, thông tin gì có giá trị để đáp ứng đúng nhất nhu cầu của người đọc.

Email Marketing bất động sản (Tiếp thị Thư điện tử)

- Email Marketing Bất động sản là một phương tiện tiếp thị trực tuyến, bằng cách sử dụng Email làm phương tiện truyền thông gửi đến nhóm khách hàng tiềm năng để giới thiệu, quảng bá dự án bất động sản hay gửi lời cảm ơn nhằm thu hút khách hàng đến xem dự án, thúc đẩy quá trình mua bất động sản. 

- Là một nhà tiếp thị, bạn phải biết rằng tiếp thị qua email là một trong những kênh giao tiếp hiệu quả. Thống kê xác nhận rằng tiếp thị qua email vẫn là kênh được ưa chuộng nhất cho các nhà môi giới

- Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ cho hoạt động tiếp thị online thì Email Marketing là một lựa chọn không tồi!

- Hiện nay, các chiến dịch Email Marketing tự động hóa đã đang và sẽ phát triển hơn nữa giúp hỗ trợ tốt trong việc chăm sóc khách hàng như tương tác, tiếp cận khách hàng bằng cách thiết lập chế độ tự động gửi mail theo kế hoạch sẵn.

- Không phải khách hàng nào cũng chấp nhận Email: Hạn chế lớn nhất của Email Marketing bất động sản là khách hàng phải nhận rất nhiều thư rác mỗi ngày và khiến họ cảm thấy mệt mỏi, chán nản mỗi khi mở hòm thư. Nếu Email Marketing không được sự chấp nhận từ người dùng thì thông thường họ sẽ coi Email đó là thư rác. Do đó nhà môi giới cần chú ý xây dựng tiêu đề, nội dung Email Marketing Bất động sản tốt.

Social Media Marketing bất động sản (Tiếp thị Mạng xã hội)

- Mặc dù email là phương tiện truyền thông ưa thích nhất cho các nhà tiếp thị bao gồm cả tiếp thị bất động sản, nhưng các mạng xã hội (Social Media) đang thay đổi nhanh xu hướng truyền thông tiếp thị.

- Để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cùng với các công cụ tiếp thị trực tuyến Bất động sản khác, bạn cần hiểu các chức năng chính của từng công cụ.

- Kênh Facebook là một nền tảng xã hội được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới với 2 tỷ người sử dụng. người sử dụng phổ biến nhất trên kênh Facebook ở độ tuổi từ 18 đến 29, đây chính là một tin tốt cho các nhà môi giới vì 33% người mua nhà là thế hệ millennials (Gen Y).

- Hơn nữa, việc đăng tải trên các nền tảng Social Media đòi hỏi đầu tư và xây dựng đúng tâm lý khách hàng để có thể đạt được hiệu quả. Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hiển thị với mọi người ngay cả khi họ không phải là người đăng ký (followers) của bạn. Do đó, bạn cần duy trì nguồn cung cấp bài đăng liên tục và thường xuyên để thu hút họ.

- Có rất nhiều ứng dụng tự động hóa phương tiện truyền thông xã hội, mà bạn có thể thêm vào bộ công cụ Digital Marketing của mình. Chúng cho phép bạn lên lịch một bài đăng, phân tích phản ứng và insight của khách hàng qua từng bài. Các công cụ Digital Marketing Bất động sản có thể tự động hóa các bài đăng trên mạng xã hội giúp bạn tăng giá trị thương hiệu và mang lại khách hàng mới.

SMS Marketing bất động sản (Tiếp thị qua Tin nhắn)

- Nhiều người nghĩ rằng, hoạt động tiếp thị tin nhắn SMS đã lỗi thời. Tuy nhiên, một chiến dịch SMS Marketing được soạn thảo chính xác có thể mang lại sự thúc đẩy rất cần thiết cho chiến lược Digital Marketing Bất động sản của bạn.

- Phần mềm tiếp thị SMS là một bổ sung hữu ích cho các công cụ Digital Marketing Bất động sản mà bạn có. Bạn có thể sử dụng nó gửi một tin nhắn số lượng lớn, nhắm mục tiêu một khu vực cụ thể của khán giả để mang lại kết quả tốt.

SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

- SEO giúp trang web bất động sản của bạn được mọi người nhìn thấy ở các vị trí đầu trên công cụ tìm kiếm. Điều này góp phần gia tăng lượng truy cập website của bạn. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

- Hiệu ứng lan truyền thông tin (Informational social influence - Social Proof):dưới dạng nhận xét, lượt chia sẻ, lượt thích, lời chứng thực. Tất cả những điều này sẽ làm nâng cao uy tín và giúp website xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

Website

- Đối với những người môi giới muốn tạo ra khách hàng tiềm năng cho bất động sản điều quan trọng là thiết kế trang web của họ đẹp và chuyên nghiệp. Sự thật là khi ai đó đang nghĩ về việc mua một ngôi nhà, họ luôn muốn tưởng tượng một nơi đẹp và hạnh phúc. Làm cho trang web của bạn phản ánh những cảm xúc đó và bạn sẽ thành công.

- Thiết kế trang web của bạn cũng phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Đây là một yêu cầu bắt buộc vì hầu hết người dùng tìm kiếm thông tin qua loại thiết bị này.

Marketing Automation bất động sản (Tiếp thị tự động hóa)

- Khi bạn cài đặt một số công cụ tự động hóa tiếp thị trên trang web / blog của mình, có thể bạn sẽ thấy mức độ tương tác gia tăng. 64% doanh nghiệp báo cáo kết quả tích cực trong vòng sáu tháng thực hiện Marketing Automation.

- Một ví dụ về tự động hóa tiếp thị hữu ích là chatbot. Việc sử dụng chatbot đem lại cho bạn các lợi ích như:

- Tương tác với khách hàng ngay sau khi họ truy cập trang web của bạn.
- Gửi tin nhắn dựa vào các kịch bản xây dựng trước.

Paid Advertising (Quảng cáo tính phí)

- Quảng cáo tìm kiếm có trả phí có lẽ không phải là lựa chọn rẻ nhất, nhưng nó chắc chắn mang lại cho môi giới Bất động sản cơ hội rất tốt để tạo ra khách hàng tiềm năng

Có hai loại quảng cáo trả phí chính: quảng cáo truyền thông xã hội và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền

Paid search giúp cho bạn có thể tiếp cận đối tượng tiềm năng nhanh và tự động. Nếu doanh nghiệp bạn hướng tới đối tượng có vị trí địa lý, vùng miền. Paid search sẽ cung cấp thông tin cho bạn.
                                                                                                                            Nguồn: Câu lạc bộ đầu tư bất động sản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếp thị bất động sản cho người mới

Marketing Bất động sản cho doanh nghiệp

Tự động hóa tiếp thị bất động sản