Digital Marketing Bất động sản, vai trò trong ngành BĐS

Digital Marketing Bất động sản, cẩm nang dành cho môi giới bất động sản

Thị trường truyền thông bất động sản Việt Nam gần đây đang dần hồi phục và phát triển mạnh. Sự du nhập và phát triển đa dạng của những loại hình Bất động sản mới làm nâng cao tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành. Môi giới Bất động sản bắt đầu sử dụng nhiều phương pháp tiếp thị online mới. Không còn đơn giản là tờ rơi, event, hội nghị truyền thống.
Digital Marketing Bất động sản, cẩm nang dành cho môi giới bất động sản

Vai trò của Digital Marketing đối với ngành Bất động sản?

- Một trong những yếu tố quan trọng khiến Digital Marketing phổ biến trong ngành Bất động sản hiện đại đó là tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng với chi phí thấp. Trong ngành Bất động sản, Digital Marketing được áp dụng nhằm tạo đòn bẩy tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua hệ thống kênh đa dạng.

- Theo số liệu mà Social Beat Client công bố, đã có sự gia tăng đáng kế về khách hàng tiềm năng (ít nhất 300%) từ việc Digital Marketing bất động sản thông qua nền tảng kỹ thuật số. Đối với các sản phẩm giá trị cao, người mua quan tâm luôn quan tâm đến trãi nghiệm cá nhân. Trong khi đó, Digital Marketing tạo điều kiện cho các dự án và nhà phát triển Bất động sản có cơ hội tác động mạnh đến người mua thông qua các trãi nghiệm.

Những lợi ích chính của Digital Marketing với ngành bất động sản

Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình mà cá nhân/doanh nhân làm khác biệt mình sao cho nổi bật lên giữa đám đông thông qua việc xác định và trình bày các tuyên ngôn giá trị độc đáo về chuyên môn hoặc cá nhân; và sau đó truyền thông các thông điệp và hình ảnh nhất quán để đạt được một mục đích cụ thể

Thương hiệu cá nhân của bạn là thứ gì đó có thể mang theo bạn bất kể bạn đi vào ngành nào, tốt hơn hay xấu hơn. Nhưng nếu bạn có thể làm cho thương hiệu cá nhân của bạn tỏa sáng trong Bất động sản, thì hãy tưởng tượng các khả năng ở nơi khác.

Có được khách hàng mới

Bạn có thể đặt câu hỏi: “Các đại lý Bất động sản truyền thống tự tiếp thị ngoại tuyến thông qua bưu phẩm, hội thảo và các sự kiện kết nối có phải không?”

Vâng, đó là cách nó được thực hiện theo truyền thống. Nhưng bạn có biết rằng còn cách nào tốt hơn để tạo ra khách hàng tiềm năng cho Bất động sản?

Đầu tiên, liên hệ với khách hàng tiềm năng trực tuyến thực sự hiệu quả hơn. Trên thực tế, Theo Khảo sát tùy chọn nội dung năm 2016, 47% người mua đã xem 3-5 phần nội dung trước khi nói chuyện với đại diện bán hàng hoặc môi giới.

Điều này có nghĩa là các khách hàng tiềm năng không muốn nói chuyện với môi giới Bất động sản? Không chính xác. Nó chỉ có nghĩa là hầu hết các khách hàng tiềm năng không muốn nói chuyện với bạn cho đến khi họ đã tự nghiên cứu và tìm hiểu xong về những thông tin cơ bản.

Tương tác với khách hàng hiện tại

Bạn có thể đã không liên lạc với khách hàng của mình từ vài tháng trước sau khi giao dịch thành công.

Điều này hoàn toàn không tốt tí nào. Giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại và trước đây cũng quan trọng như việc tìm kiếm khách hàng mới.

Đây là lý do tại sao Digital Marketing đặc biệt hữu ích cho các đại lý Bất động sản. Các nền tảng truyền thông xã hội cho phép bạn dễ dàng giữ liên lạc với khách hàng. Những khách hàng này có thể sẽ giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình của họ bất cứ khi nào họ sẵn sàng mua hoặc bán nhà.

Chiến lược Digital Marketing bất động sản

Ngày nay, Digital Marketing đóng một vai trò quan trọng trong thế giới tiếp thị và đã trở thành một phần không thể tách rời của bất kỳ ngành công nghiệp hoặc kinh doanh nào. 

Bất động sản đang khai thác nền tảng Digital Marketing để tối ưu hóa hiệu suất của họ thông qua các dịch vụ thiết kế và phát triển để tạo ra khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

Chiến lược Digital Marketing của bạn là một loạt các hành động giúp bạn đạt được mục tiêu của công ty mình thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến được lựa chọn cẩn thận.

Các Digital Marketers thường có một bức tranh rõ ràng về cách mỗi chiến dịch Digital Marketing hỗ trợ các mục tiêu bao quát của họ. Và tùy thuộc vào mục tiêu của chiến lược, các nhà tiếp thị có thể hỗ trợ một chiến dịch lớn hơn thông qua các kênh miễn phí và trả phí tùy theo yêu cầu.

Thuật ngữ "chiến lược" có vẻ đáng sợ, nhưng việc xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả không phải quá khó khăn.
                                                                                                                        Nguồn: Câu lạc bộ đầu tư bất động sản






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếp thị bất động sản cho người mới

Marketing Bất động sản cho doanh nghiệp

Tự động hóa tiếp thị bất động sản