Những công cụ giúp phân tích Website đối thủ trong marketing

Trong kinh doanh, doanh nghiệp nào cũng có đối thủ cạnh tranh của riêng mình. Đối thủ kinh doanh là doanh nghiệp cùng kinh doanh mặt hàng, cùng phân khúc khách hàng. Vì vậy một doanh nghiệp hoạt động tốt không chỉ cần phát triển bản thân doanh nghiệp mà còn cần cả việc phân tích đối thủ cạnh tranh. Ngày nay với công nghệ, Internet phát triển việc phân tích đối thủ cạnh tranh trở nên dễ dàng hơn với doanh nghiệp nhờ có những công cụ trợ giúp. Hãy cùng truyền thông bất động sản điểm danh những công cụ hàng đầu giúp phân tích đối thủ cạnh tranh.
Những công cụ giúp phân tích Website đối thủ trong marketing

SimilarWeb

SimilarWeb là công cụ hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn phân tích một cách tổng quan nhất về website đối thủ cạnh tranh của bạn. Ưu điểm của công cụ này là giao diện bố trí một cách hợp lý với các con số chi tiết giúp bạn xây dựng cơ sở dữ liệu về website đối thủ cạnh tranh như nguồn traffic, traffic và cam kết người dùng, dữ liệu chi tiết giảm xuống dựa vào nguồn traffic, phân tích các từ khóa,… Từ đó bạn có thể so sánh trang web của mình với các đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, công cụ này chỉ có điểm mạnh trong việc theo dõi dữ liệu về lượng traffic thứ hạng, từ khóa,… nhưng lại có một vài điểm trừ: Khả năng phân tích dữ liệu còn hạn chế, Kết quả phân tích website chỉ mang tính chất tương đối.

Google Analytics

Google Analytics là một trong số các công cụ SEO miễn phí của Google. Nó cho phép tạo ra các bảng thống kê chi tiết về người dùng khi vào một trang web. Google Analytics còn thu thập dữ liệu về hiện diện kỹ thuật số website của bạn.

Hỗ trợ thống kê theo khung thời gian thực: Đây là tính năng được các SEOer vô cùng chú trọng, với chức năng này bạn có thể theo dõi được lượng người truy cập website tại thời điểm kiểm tra. Qua các dữ liệu đã được Google Analytic thống kê theo khung thời gian thực, bạn có thể biết được đâu là thời điểm vàng có nhiều người truy cập cao nhất. Từ đó có thể triển khai những chiến lược phù hợp.

Thu thập thông tin về ngôn ngữ, thiết bị người dùng sử dụng: Bên cạnh việc cung cấp các thông tin liên quan đến lưu lượng truy cập của người dùng trên website. Google Analytic còn cho phép chúng ta biết được các thông tin người dùng đến với website mình bằng những kênh nào.

Theo dõi thói quen của người dùng trên website: Thông qua các dữ liệu về thời gian ở lại website trung bình trong một lần truy cập của người dùng mà Google Analytic có thể đo lường và nhận biết được hành vi của người dùng. Ngoài ra, chúng ta còn có thể biết được bài viết nào đang được đọc nhiều nhất? Thời gian trung bình ở trên trang là bao lâu? Mức độ thoát trang,..

Phân tích lưu lượng truy cập: Qua các dữ liệu như: giới tính, sở thích, vị trí địa lý,.. nhờ vào máy chủ định vị hoặc cookies của người dùng mà Google Analytic có thể dễ dàng thu thập được các thông tin trên.

Ngoài ra công cụ này có thể liên kết được với Google Analytics Report hay Google Analytics E-commerce giúp bạn có thể phân tích kĩ càng hơn được bất cứ website nào của đối thủ cạnh tranh. Chảng hạn như Google Analytics e-commerce có thể theo dõi được số lượng đơn hàng ở trên web, các giao dịch, doanh thu của trang web và nhiều chỉ số thương mại khác.

Tuy nhiên nhược điểm của công cụ này là không thể phân tích từng dữ liệu trên web được mà nó chỉ có thể phân tích các data được thu thập mẫu qua phép toán Sampling. Nhưng đây là một công cụ không thể bỏ qua bởi dù có nhược điểm nhưng lại rất tiết kiệm chi phí bởi Google Analytics rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.


Google Alert

Một trong những công cụ mà Google cung cấp miễn phí cho bạn là công cụ Google Alert. Đây là công cụ được các chuyên gia SEO trên toàn cầu ưa chuộng bởi khả năng phân tích các trang của đối thủ và bạn sẽ biết được họ đang có chiến lược SEO như thế nào để có được biện pháp cần thiết cho bộ từ khóa của mình. Nó có thể giúp bạn tìm kiếm những thông tin mà bạn yêu cầu và nó mang lại cho bạn một số lợi ích sau:
- Theo dõi các nội dung, chủ đề hoặc từ khóa đặc biệt trên internet
- Theo dõi xu hướng người dùng hiệu quả để giúp thực hiện các chiến dịch marketing
- Giám sát và nghiên cứu đối thủ
- Cập nhật và tìm kiếm các ý tưởng bài viết, chủ đề các blogger quan tâm
- Cập nhật các thông tin đặc biệt mỗi ngày (như chương trình khuyến mãi, mã giảm giá..)
- Hỗ trợ SEO, phát triển website/blog

Đây là công cụ hữu hiệu mang nhiều ưu điểm tuyệt vời trong việc theo dõi một nội dung đặc biệt một cách nhanh và an toàn nhất Tuy nhiên đôi khi Google Alert sẽ mất nhiều thời gian hơn hoặc không phân tích được một từ khóa nâng cao cảu Google.

KWFinder

Công cụ này hoàn toàn miễn phí và nếu bạn muốn sử dụng thêm những tính năng nâng cao của nó thì tất nhiên bạn sẽ phải chi trả chi phí theo từng gói phù hợp

KWFinder là một công cụ  hoàn toàn miễn phí và nếu bạn muốn sử dụng thêm những tính năng nâng cao thì phải chi trả chi phí theo từng gói phù hợp. KWFinder cho phép bạn làm một nghiên cứu từ khóa của đối thủ hoàn chỉnh trong một vài phút. Công cụ này cung cấp thông tin cụ thể như khối lượng chính xác của các tìm kiếm cũng như mức độ cạnh tranh và độ khó của mỗi từ khóa. Một số tính năng tuyệt vời của KWFinder:

- Dễ dàng tìm thấy các từ khóa đuôi dài (Long Tail Keyword) trong vài giây (không cần tài khoản AdWords).
- Khả năng xem CPC (cost-per-click) của một từ khóa. Nếu bạn viết những bài đăng trên blog về các từ khóa và chủ đề có CPC cao hơn, bạn thường sẽ kiếm được nhiều tiền hơn vì các nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều hơn cho từ khóa đó.
- Quan trọng nhất là khả năng tìm volume (khối lượng tìm kiếm) cho bất kỳ từ khóa nào.
- Tìm mức độ cạnh tranh về SEO để xếp hạng một từ khóa. Tất nhiên, đây là ước tính dựa trên thuật toán và điểm dữ liệu của chính nhà phát triển.
- Tìm volume cho các từ khóa địa phương (cấp thành phố, tiểu bang và quốc gia)
- Thay đổi ngôn ngữ để nghiên cứu từ khóa.

Với các công cụ “gián điệp” hoàn toàn miễn phí ở trên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh qua website của họ hay các kênh digital marketing một cách hiệu quả.
                                                                                                                             Nguồn: Câu lạc bộ đầu tư bất động sản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếp thị bất động sản cho người mới

Marketing Bất động sản cho doanh nghiệp

Tự động hóa tiếp thị bất động sản