Truyền thông bất động sản hướng dẫn viết Alt text hình ảnh chuẩn SEO

Viết Alt text hình ảnh như thế nào để chuẩn SEO đạt hiệu quả cao?

Truyền thông bất động sản- Alt Text (văn bản thay thế) thẻ alt text là mô tả hình ảnh để người dùng tiếp cận nhanh hơn và có cái nhìn trực quan hơn về nội dung mà hình ảnh truyền tải tới. Sử dụng alt text sẽ giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.. Chúng được dùng trong mã HTML để miêu tả cách hiển thị và chức năng của hình ảnh được sử dụng trong bài blog. Thêm Alt Text vào hình ảnh là một trong những phương pháp hay nhất được các chuyên gia SEO sử dụng để tối ưu hóa hình ảnh cho web.

Viết Alt text hình ảnh như thế nào để chuẩn SEO đạt hiệu quả cao?

Alt Text quan trọng như nào đối với SEO hình ảnh bất động sản

- Thẻ alt text cung cấp cho bạn cơ hội để bao gồm từ khóa mục tiêu. Việc sử dụng từ khóa trên hình ảnh là yếu tố góp phần đẩy từ khóa tìm kiếm  website của bạn lên top. Thường thì chúng ta nên dùng thẻ alt text bao gồm từ khóa hoặc cụm từ khóa đang nhắm mục tiêu.

- Sử dụng alt text trên hình ảnh của bạn có thể mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, nhưng nó cũng có thể giúp bạn có được cả lợi ích SEO rõ ràng. Cùng với việc thực hiện các phương pháp hay nhất về tiêu đề hình ảnh và đặt tên tệp, bao gồm cả alt text cũng có thể góp phần vào SEO hình ảnh. Thực tế công nghệ nhận dạng hình ảnh của công cụ tìm kiếm đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua. Tuy nhiên các trình thu thập thông tin tìm kiếm vẫn không thể "nhìn thấy" hình ảnh trên một trang web như cách chúng ta nhìn thấy.

- Alt text cung cấp cho bạn một cơ hội khác để SEO hình ảnh với từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn nên tạo alt text vừa mô tả hình ảnh, vừa bao gồm từ khóa hoặc cụm từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu, nếu có thể.

Viết alt text như thế nào để đạt hiệu quả?

- Sử dụng mô tả ngắn gọn, các trình đọc màn hình phổ biến nhất đã cắt bớt alt text ở khoảng 125 ký tự, vì vậy bạn nên mô tả hình ảnh nhà đất trong số ký tự đó hoặc ít hơn.

- Sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn vào Alt text để thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng trang của bạn có liên quan nhiều đến một truy vấn tìm kiếm cụ thể. 

- Tránh nhồi nhét từ khóa Google sẽ không chấm điểm cho bạn đối với alt text được viết kém, nhưng bạn sẽ gặp rắc rối nếu sử dụng alt text của mình như một cơ hội để nhồi vào đó nhiều từ khóa có liên quan mà bạn có thể nghĩ ra. 

- Tập trung vào việc viết alt text mô tả cung cấp ngữ cảnh cho hình ảnh và nếu có thể, hãy bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn và giữ nguyên từ khóa đó.

Cách tạo một Alt text chuẩn

- Mô tả hình ảnh cụ thể: Khi hình ảnh không thể hiển thị, mô tả về hình ảnh giúp người dùng hiểu được ý nghĩa và giá trị. Đó chính là ý nghĩa của mục đích thiết kế.

- Ngắn gọn: Đảm bảo dưới 125 ký tự, vì màn hình phổ biến chỉ chứa khoảng đó ký tự.

- Sử dụng từ khóa bất động sản: Văn bản thay thế là cơ hội thêm từ khóa mục tiêu vào trang của bạn, giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn truy vấn cụ thể nào sẽ phù hợp với nội dung này. Mặc dù ưu tiên đầu vẫn là mô tả, cung cấp ngữ cảnh cho hình ảnh.

- Tránh nhồi nhét từ khóa: Google sẽ phạt nếu bạn mắc lỗi nhồi nhét từ khóa mà không cung cấp bất kì ngữ cảnh nào cho hình ảnh. Văn bản thay thế chỉ thêm từ khóa mục tiêu phù hợp khi thấy hợp lý.

- Tránh dùng văn bản trong hình ảnh: Công cụ không thể đọc văn bản trong hình ảnh, nên tránh sử dụng text trong hình ảnh mà hãy thêm giải thích hình ảnh trong Alt text.

- Không dùng các cụm từ “hình ảnh của”, “bức ảnh của” trong alt text: Hình ảnh được sử dụng đã tham chiếu nó là một hình ảnh rồi, không cần sử dụng các từ ngữ thừa làm dài dòng.

- Dùng Alt cho các nút Form: Nếu bạn dùng hình ảnh làm nút “gửi” hay một nút lệnh nào đó, hãy cung cấp thuộc tính Alt mô tả chức năng của nút đó như “đăng ký ngay”, “tìm kiếm”, “mua ngay”,…

Một số vấn đề thường gặp với Alt text Hình ảnh

- Hình ảnh hỏng: bị bể, kém chất lượng mang lại ấn tượng xấu cho website, ngay lập tức bạn bị đánh giá thấp dù sản phẩm hay nội dung của bạn có chất lượng đến đâu. Điều này còn bị công cụ tìm kiếm nhận diện và xếp hạng thấp website.

- URL sai hoặc đường dẫn không hợp lệ: Sửa lỗi chính tả trong URL, nếu tệp hình ảnh đã di chuyển không còn khớp thì sửa URL để trỏ vào đúng vị trí.

- Hình ảnh không tồn tại: Nếu tệp ảnh bị xóa, hỏng hay có thay đổi sang vị trí khác, nếu không cần thiết hãy xóa nó khỏi HTML của trang.

- Cần nhận thức rõ giữa hình ảnh bị hỏng bên trong hay bên ngoài. Nếu hình ảnh nhà đất không được tiếp cận tốt nhất hãy thay thế chúng.

- Hình ảnh không có thuộc tính Alt: Hình ảnh trống thuộc tính Alt giống như bỏ lỡ một cơ hội xếp hạng hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra nó còn không mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, những người khiếm thị.
 
                                                                                                                           Nguồn: Câu lạc bộ đầu tư bất động sản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếp thị bất động sản cho người mới

Marketing Bất động sản cho doanh nghiệp

Tự động hóa tiếp thị bất động sản