Các lỗi cần tránh khi SEO bất động sản

Những lỗi cần tránh khi SEO bất động sản

Những lỗi cần tránh khi SEO bất động sản

Dưới đây là danh sách những điều khi làm SEO dự án bất động sản không nên phạm phải, bởi vì những sai lầm này có thể gây ảnh hưởng đến trải nhiệm người dùng, không hiệu quả trong việc.

Nhồi nhét nhiều từ khóa

- Google đang ngày càng thông minh hơn, cho phép công cụ hiểu từ đồng nghĩa cũng như mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các từ. Vì vậy không có ích gì khi bạn cố nhồi nhét hàng tá từ khóa vào bài viết. Một số điều cần TRÁNH khi phân bố từ khóa:
Nhồi nhét nhiều từ khóa

Chèn từ khóa không liên quan 
Nhồi nhét từ khóa quá nhiều lần
Sử dụng black hat SEO (SEO mũ đen) như cố tính ẩn từ khóa

- Thay vì dùng những chiêu trò trên để rồi sớm muộn cũng sẽ bị Google “sờ gáy”, tốt nhất bạn nên thêm từ khóa vào ngữ cảnh thích hợp một cách tự nhiên nhất có thể.

Sử dụng danh sách link hoặc danh mục

- Thật lý tưởng nếu bạn có thể tạo một trang bất động sản với danh sách dài các từ khóa target. Sau đó link từ khóa đến các trang trên website. Nhưng đó không phải nội dung dành cho người dùng.

- Thay vào đó, bạn nên xây dựng hệ thống Internal Link liên kết xuyên suốt website thông qua Anchor Text trỏ về bài viết liên quan hoặc trang nào đó trên website.

- Bạn không thể tạo uy tín và độ liên quan bằng hình thức Link Farm như trước đây nữa.

- Sử dụng danh mục link trỏ về website để thu về lượng lớn backlink từng là thủ thuật SEO được ưa chuộng cho đến khi Google thẳng tay thực hiện phạt những website liên quan đến vấn đề này như giảm thứ hạng hay thậm chí de-index.

 Content “câu link”

- Bạn vào website chứa hàng tá link về nhà hàng A. Bạn click vào một trong những link có nội dung đại loại nhà hàng tốt nhất Hà Nội. Nhưng ngay sau đó bạn bị điều hướng sang trang khác cũng chứa một đống link tương tự.
Content " câu link"

- Nếu bài viết content bất động sản của bạn mang giá trị đến người dùng thì bất cứ link nào trên website cũng phải điều hướng họ đến những bài viết chất lượng, chỉn chu.

- Đừng để người dùng đi lòng vòng để tìm thông tin họ cần chỉ vì kiếm SEO link. Dù cách này có thể tạo thêm nhiều click nhưng nếu phân tích sâu vào các yếu tố time-on-site, pages-per-section và Bounce Rate thì chất lượng website của bạn sẽ bị đánh giá rất kém.

- Google đo lường độ tương tác của người dùng với bài viết content của bạn. Và Google dựa trên đó để xem xét bài viết có xứng đáng on top hay không. Do đó clickbait không còn phù hợp để SEO bất động sản, thậm chí sẽ ảnh hưởng xấu đến xếp hạng.

Mua bán link

- Đừng bao giờ đầu tư ngân sách để mua link đến content của bạn hay nhận tiền để link đến content của người khác.

- Nếu Google phát hiện những hành vi đáng ngờ này, website của bạn sẽ bị phạt rất nặng đấy. Như đã nói Google đang ngày càng thông minh hơn. Và Google sẽ sẵn sàng ra tay với những ai cố tình lừa gạt hệ thống.

- Các thủ thuật, phần mềm SEO black hat hiện nay đã lỗi thời và hoàn toàn không đáng để mạo hiểm.

- Cách tốt và bền vững nhất là bài viết marketing bất động sản cần thú vị, bổ ích và cung cấp thông tin đáng tin cậy đến người dùng. Đây không chỉ là nền tảng cho chiến lược xây dựng liên kết vững chắc mà còn xây dựng hình tượng uy tín cho thương hiệu của bạn.

Không kiểm soát tốt SEO khi tái thiết kế website

- Khi thiết kế lại toàn bộ website bất động sản, bạn phải đề phòng trường hợp sức mạnh SEO sẽ bị phân tán. Thay đổi toàn bộ hay chỉ một phần website cũng có thể ảnh hưởng đến SEO. Vì vậy việc này cần được phân tích xử lý cẩn thận.
Không kiểm soát tốt SEO khi tái thiết kế website

- Đầu tiên, bạn phải tạo sitemap mới điều hướng các link trỏ về. Thứ hai, bạn cần 301 redirect để chuyển toàn bộ sức mạnh của nội dung cũ sang nội dung mới.

- Việc này còn đảm bảo những ai click vào link cũ từ website trước sẽ được điều hướng sang trang mới tương ứng.

- 301 redirect giúp cho website bạn bảo toàn được giá trị SEO sẵn có và tránh thất thoát về ranking. Nếu không được xử lý cẩn thận, website của bạn sẽ xuất hiện nhiều broken link. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website.

Content toàn chữ

- Viết content marketing bất động sản hiệu quả không phải là viết chỉ để cung cấp những định nghĩa mua bán, đem lại cái nhìn tổng quát về thị trường nhà đất mà còn phải đảm bảo các yếu tố quan trọng khác như image, video, graphic …

- Infographic là vũ khí lợi hại để tăng lượng tương tác cho website, đồng thời giúp content đầy đủ thông tin và có chiều sâu hơn.

Phớt lờ kế hoạch tổng marketing bất động sản

- Cuối cùng thì SEO cũng chỉ là một phần trong chiến lược marketing bất động sản. Dù sự thật đau lòng là content thường mất rất nhiều thời gian để lên hạng. 1 trang để xếp top 1 cho 1 keyword thì cần có tuổi đời 3 năm.

- Tuy nhiên nghĩ theo hướng khác thì một khi bạn đã lên top 1 SEO, bạn có cơ hội thu về lead (khách hàng tiềm năng) trong thời gian dài.

- Do SEO là cuộc chơi đường dài nên bạn không nên chỉ tập trung vào SEO. Thay vào đó, bạn cũng cần áp dụng những thủ thuật khác như đăng bài viết/landing page của website lên social media, chia sẻ những link đó trong chiến dịch email marketing campaign … để tăng nhận diện thương hiệu và tăng traffic.
                                                                                                                            Nguồn: Câu lạc bộ đầu tư bất động sản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiếp thị bất động sản cho người mới

Marketing Bất động sản cho doanh nghiệp

Tự động hóa tiếp thị bất động sản